10 bí mật nhỏ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày

Ngày đăng: 30 Tháng Chín, 2021
Share Button
❤️1. Mỉm cười
Chúng ta mỉm cười vì hạnh phúc, và việc mỉm cười khiến não giải phóng dopamine (hormone hạnh phúc). Khi hormone hạnh phúc dopamine được giải phóng với số lượng lớn, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tăng cảm hứng sống. Ngược lại, mức độ dopamine thấp sẽ khiến bạn giảm động lực, giảm sự nhiệt tình với mọi thứ xung quanh.
 
❤️2. Tập thể dục
Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể của bạn. Việc tập thể dục thường xuyên được chứng minh giúp giảm căng thẳng, cảm giác lo lắng và các triệu chứng trầm cảm, trong khi làm gia tăng sự tự tin và cảm giác hạnh phúc.
❤️3. Ngủ đủ
Hầu hết người trưởng thành cần 7 đến 8 tiếng cho giấc ngủ mỗi đêm. Nếu bạn cảm thấy mình phải chống chọi với những cơn buồn ngủ vào ban ngày hay liên tục ngáp ngắn ngáp dài, đó chính là dấu hiệu cơ thể đang nhắn với bạn rằng cần được nghỉ ngơi nhiều hơn.
❤️4. Học cách biết ơn
Sự biết ơn mang lại cho tâm trạng của bạn một sự thúc đẩy tích cực và rất nhiều lợi ích. Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng cách nghĩ về một điều mang lại cho bạn cảm giác biết ơn. Chỉ bằng cách đơn giản này, bạn sẽ dần nhận ra và cảm thấy những điều tích cực đang diễn ra xung quanh mình.
❤️5. Hãy khen ngợi
Việc khen ngợi một cách chân thành là cách nhanh chóng, đơn giản nhất để thắp sáng một ngày của ai đó cũng như mang đến cho bạn tâm trạng thoải mái.
Hãy nhìn thẳng vào mắt người đối diện, tặng một lời khen kèm theo nụ cười ấm áp. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả hai chiều bạn vừa tạo ra.
❤️6. Tập hít thở sâu
Khi căng thẳng, đôi vai bạn căng cứng, bạn có cảm giác mất đi sự tự tin nhất định. Bản năng sẽ mách bảo bạn hãy hít một hơi thật sâu để bình tĩnh lại. Và bản năng đã mách bảo chính xác. Các bài tập về thở sâu thật sự có tác dụng giảm bớt căng thẳng một cách hiệu quả.
❤️7. Chấp nhận những khoảnh khắc không vui
Một thái độ tích cực là điều tốt. Nhưng không phải lúc nào cuộc sống cũng diễn ra theo cách mà ta mong đợi. Giống như sợi dây thừng, họa và phúc cùng đan xen lẫn nhau. Đó mới chính là cuộc sống.
Hãy thừa nhận cảm giác bất hạnh, và để bản thân tự trải nghiệm cảm xúc đó trong giây lát. Sau đó, chuyển sự tập trung của bạn về những điều khác và để vết thương tâm hồn từ từ hồi phục.
❤️8. Đọc sách
Đừng tự gây áp lực bằng những cuốn sách khô khan, dày cộp. Hãy bắt đầu từ những cuốn sách nhẹ nhàng, đơn giản, chia nhỏ chúng để thưởng thức mỗi ngày.
❤️9. Đối mặt với căng thẳng
Cuộc sống đầy những yếu tố gây nên căng thẳng, và không ai có thể tránh khỏi được những cảm xúc này. Nhưng căng thẳng không phải lúc nào cũng có hại, thậm chí bạn còn có thể tận dụng chúng để có được những thành quả tích cực hơn.
Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng, tất cả mọi người đều từng bị căng thẳng – không có lý do gì để nghĩ rằng chỉ duy nhất bạn mới phải nếm trải những cảm xúc này. Và, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ đến nhường nào.
❤️10. Uống nhiều nước
Hãy uống trà mầm Hạnh Tâm mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể bạn thay đổi theo hướng tích cực hơn, trả lại cho bạn một vóc dáng đẹp hơn và một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn!
Tra mam Hanh Tam
Trà mầm đậu đen gạo lứt đỏ Hạnh Tâm
Trà mầm Hạnh Tâm
Cho Thân khỏe ❤ Tâm an!
❤️https://trahatnaymam.hanhtam.vn/
Nguồn : Nguyễn thị Ánh Nhật
Share Button