Marketing giỏi phải kiếm được tiền của tác giả Sergio Zyman nổi đình đám trong giới marketing. Đồng thời đây cũng là một trong những cuốn sách gối đầu không chỉ của dân trong ngành marketing, mà còn cả dân kinh doanh. Qua cuốn sách Sergio Zyman sẽ “dạy” cho cả thế giới biết Marketing thực sự có nghĩa gì? Với những người mới dấn thân vào nghề marketing thì việc tìm đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn mở mang thêm kiến thức.

Tác giả Sergio Zyman được biết đến như là:
Ông đã nói “Tôi không quan tâm về việc tạo ra quảng cáo thắng giải. Điều duy nhất mà bất kỳ người tiếp thị nào nên quan tâm tới là tiêu thụ thực sự các sản phẩm của họ.”
Ông là một cựu Giám đốc Marketing của Coca Cola, một marketer lão làng có tầm ảnh hưởng lớn. Người mà, cả triệu marketers chỉ có được 1-2 người xuất chúng như thế.
Người đàn ông này có biệt hiệu “Aya-Cola” tại đại lộ Madison, New York nhờ việc tăng giá trị thị trường của Coca Cola từ 56 tỷ đô la năm 1993 đến 193 tỷ đô (tăng trưởng 245% trong vỏn vẹn 5 năm).
Không chỉ thế, ông còn là nhà sáng lập và là CEO của Z Marketing, một công ty chiến lược marketing đa dạng tập trung vào việc thúc đẩy marketing đẳng cấp thế giới.
Zyman đã đúc kết lại toàn bộ những tinh tuý, chiến thuật và các bí kíp trong cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền. Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nghệ thuật marketing trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, cách mà các sản phẩm cùng kéo nhau lên đơn hàng (điều mà chúng ta hay gọi là cross sale).
ĐÂU LÀ NỘI DUNG NỔI BẬT CỦA CUỐN SÁCH?
Cuốn sách sẽ trả lời cho bạn biết “Marketing là gì?”:
- Chi tiền để kiếm ra nhiều tiền hơn: Không có miếng bánh nào là từ trên trời rơi xuống cả, tất cả đều có nhân quả của nó. Cuốn sách sẽ cho bạn biết, tại sao bạn nên chi tiền và chi bao nhiêu?
- Là một khoản “Đầu tư” chứ không phải là chi phí
- Sự kinh doanh quy củ được thực hiện theo những công thức kinh doanh nghiêm túc.
- Chiến lược bước đi rõ ràng để đi được xa.
- Khách hàng mục tiêu trong marketing: Họ là ai?
- Cho khách hàng lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn: Đó là cách lôi kéo thêm nhiều người mua sản phẩm một cách thường xuyên và khiến họ chi nhiều tiền hơn cho các loại sản phẩm.
Đồng thời cuốn sách cũng chia sẻ cho bạn biết “Làm thế nào để thực hiện tốt các vấn đề sau”:
- Quản lý tất cả các hình ảnh của các thương hiệu trong công ty hay hình ảnh của các thương hiệu?
- Tập trung vào những “mũi nhọn” tăng trưởng
- Xây dựng và quản lý đội ngũ marketing đẳng cấp 6 sao?
- Sẵn sàng ứng phó mọi biến cố xảy ra: Không một người làm marketing dám khẳng định họ không gặp phải bất kỳ sự cố nào trong các chương trình của họ. Thực tế thì họ gặp rất nhiều, đặc biệt là các chương trình marketing cho sản phẩm mới. Nên bạn cần có bản kế hoạch xử lý các tình huống có thể xảy ra, do vậy dù có xảy ra tình huống gì thì nhóm của bạn đã luôn sẵn sàng ứng phó được nó. Vậy nên, mỗi doanh nghiệp cần không ngừng nghiên cứu thị trường, khách hàng, xu hướng, đối thủ … để có những kịch bản marketing xuất sắc nhất với chi phí thấp nhất, mà đem lại hiệu quả cao nhất theo mục tiêu đề ra.
AI nên đọc cuốn sách này?
- Các chủ doanh nghiệp, người ở các vị trí lãnh đạo: Vì có hiểu rõ marketing là gì? marketing giải quyết vấn đề gì thì khi đó hoạt động marketing tại doanh nghiệp mới hiệu quả.
- Người làm marketing: Giúp họ tăng kiến thức, cách thức lên kế hoạch, xử lý tình huống trong khi thực hiện các hoạt động marketing
- Đặc biệt bạn nào có ý định dấn thân vào con đường khởi nghiệp thì nên đọc để hiểu rõ và phối hợp tốt với kế hoạch bán hàng.
Dưới dây là nhận xét của một số đọc giả, cũng chính là các anh/chị có tên tuổi trong giới marketing:
Phạm Thảo chia sẻ