Nước giải khát cho người cao tuổi: Phân khúc thị trường bị bỏ quên

Ngày đăng: 27 Tháng Ba, 2020
Share Button
Dạo quanh một vòng thị trường nước giải khát có thể thấy hàng trăm loại nước khoáng có gas và không gas, nước tinh khiết, nước ngọt, nước tăng lực, trà uống liền và nước hoa quả nhưng không dễ để tìm được sản phẩm phù hợp với đối tượng người cao tuổi.

Tại sao lại nói là không phù hợp? Bởi chính các yếu tố như có gas, nhiều đường, chất bảo quản, hương liệu nhân tạo hoặc những thành phần khác không thích hợp thậm chí gây nguy hại cho sức khỏe người cao tuổi.

Người cao tuổi cũng có nhu cầu sử dụng nước giải khát

Người cao tuổi hiện nay năng động, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Theo thông cáo của Ủy ban Quốc gia Người cao tuổi Việt Nam: Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn “già hóa dân số” từ năm 2011 và là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất trên thế giới. Năm 2017, số người cao tuổi chiếm 11,9% trong tổng dân số, có nghĩa là cứ 9 người thì có 1 người từ 60 tuổi trở lên. Theo dự báo của Tổng cục thống kê, đến năm 2038, nhóm đó dân số từ 60 tuổi trở lên khoảng hơn 21 triệu người, chiếm 20% tổng dân số.

Bởi thế, người cao tuổi sẽ là nhóm đối tượng khách hàng sẽ chiếm tỉ trọng ngày càng lớn và cần được quan tâm trong tất cả các ngành tiêu dùng – dịch vụ.

Bên cạnh đó, người cao tuổi hiện nay có lối sống rất hiện đại, văn minh, năng động, thậm chí còn là chỗ dựa vững chắc cả kinh tế và tinh thần cho con cháu. Thay vì chỉ quanh quẩn ở nhà, người cao tuổi tham gia vào mọi hoạt động kinh tế, văn hóa, đời sống. Họ còn đi phượt, đi ngao du khắp nơi, tham gia các hoạt động thể thao, nghệ thuật,…

Đó là lý do, người cao tuổi cũng cần có loại nước giải khát bổ dưỡng có thành phần thiên nhiên, tốt lành cho sức khỏe để bù lại lượng nước và năng lượng sau những hoạt động thể chất.

Long Hải – Doanh nghiệp hiếm hoi chú ý tới phân khúc nước giải khát cho người cao tuổi

Nức tiếng với sản phẩm thạch rau câu với nguồn nguyên liệu là các loại nông sản trồng trên đất Việt và lần này Long Hải tiếp tục có hướng đi độc đáo của riêng mình. Đó là cho ra đời một loại nước giải khát bổ dưỡng cho mọi người – mọi nhà mà đặc biệt là có lợi cho sức khỏe người cao tuổi.

Đại diện Công ty TNHH Long Hải cho biết: “Khi thị trường nước giải khát cạnh tranh ngày càng khốc liệt và thường nhắm vào đối tượng những người trẻ để đảm bảo doanh thu thì quyết định đi vào thị trường ngách là một thách thức với chúng tôi. Mà ở đó, thách thức lớn nhất nằm ở đối tượng vô cùng nhạy cảm là người cao tuổi cần nhiều lưu ý về sức khỏe hoặc có sẵn bệnh nền. Vì thế chọn nguyên liệu nào, phương thức sản xuất ra sao để thành phẩm cuối phải an toàn và bổ dưỡng cho sức khỏe của người cao tuổi khiến chúng tôi trăn trở và phải làm việc hết sức nghiêm túc trong phòng thí nghiệm”.

Cuối cùng, Long Hải đã chọn rong sụn được nuôi trồng ở vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kiên Giang… và sâm Fansipan được trồng ở xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai để cho ra sản phẩm nước ép độc đáo, bổ dưỡng.

Nước giải khát cho người cao tuổi: Phân khúc thị trường bị bỏ quên - Ảnh 2.

Rong sụn sinh trưởng tốt ở vùng ven biển Nam Trung Bộ.

Rong sụn là món quà rất giàu dưỡng chất từ biển cả. Trong các phương pháp dưỡng sinh trên thế giới, rong biển được coi là thức ăn tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người. Bởi rong sụn biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rong sụn có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Đặc biệt, trong rong biển có thành phần quan trọng chất fertile clement có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.

Nước giải khát cho người cao tuổi: Phân khúc thị trường bị bỏ quên - Ảnh 3.

Sâm Fansipan không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp người dân vùng cao đổi đời.

Sâm Fansipan lại giàu saponin hoạt động trực tiếp như một chất chống oxy hóa và tăng khả năng miễn dịch. Sâm Fansipan còn nhiều tác dụng khác như: phòng chống loãng xương nhờ cơ chế làm tăng khả năng gắn kết canxi và chất khoáng cho cơ thể, nhuận tràng, giúp cơ thể có vóc dáng dẻo dai săn chắc, cải thiện làn da bị mụn, tàn nhang, nám, nhiều nếp nhăn…

Nước giải khát cho người cao tuổi: Phân khúc thị trường bị bỏ quên - Ảnh 4.

Nước rong biển ép Catalia – vị sâm Fansipan kết hợp tinh hoa rừng và biển Việt Nam.

“Loại nước ép kết hợp tuyệt vời này không chỉ giúp người tiêu dùng đặc biệt là người tiêu dùng cao tuổi có thêm sự lựa chọn nước giải khát bổ dưỡng, giúp cơ thể thanh lọc độc chất, cải thiện sức khỏe. Mà còn giúp nhà nông có thêm nguồn thu nhập ổn định, giúp phát triển nền nông nghiệp nước nhà như định hướng chiến lược của Long Hải từ trước đến nay” – đại diện Long Hải cho hay.

CÔNG TY TNHH LONG HẢI

Nhà máy sản xuất và giao dịch: Cụm Công nghiệp I, xã Gia Xuyên, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương 

Nhà máy thứ hai: Cụm Công nghiệp khu 2, P. Cẩm Thượng, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương

www.thachlonghai.com.vn

Quang Vũ

Nguồn: Toquoc.vn

Share Button