4 lý do chính, tại sao thương hiệu của bạn nên có Brand Platform?

Ngày đăng: 9 Tháng Sáu, 2020
Share Button

Nếu như Creativity giúp cho quảng cáo nhận được “Attention” cao nhất thì Brand Platform giúp cho quá trình “Branding” hiệu quả nhất.

Làm thế nào để đưa thương hiệu đến với khách hàng trong bối cảnh bị bội thực thông điệp quảng cáo như hiện nay, đó chính là câu hỏi của đa phần người làm marketing. Lúc này, Brand Platform sẽ giúp thương hiệu tạo ra một sự đặc trưng và dễ dàng được nhận ra, được nhớ đến, từ đó tăng cường hiệu quả của truyền thông tiếp thị.

Có 4 lý do chính, tại sao thương hiệu của bạn nên có Brand Platform.

1. Xây dựng lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ

Tại sao Bia Sapporo không thể tạo ra những hoạt động âm nhạc liên quan đến Rock hay nhạc điện tử EDM trong khi Tiger, Heineken, Saigon Special thì ngược lại. Chúng ta có thể sở hữu những giá trị, thuộc tính, liên tưởng đặc trưng, khác biệt mà đối thủ không thể sao chép hoặc dám làm tương tự.

2. Xây dựng đồng nhất cho toàn bộ hoạt động truyền thông

Cuộc chiến xanh đỏ vẫn chưa có hồi kết. Khoan hãy nói thông điệp của Ovaltine đúng hay sai, không thể phủ nhận đội ngũ marketing của họ đã khiến campaign lan rộng khủng khiếp bằng sự đồng nhất: về thông điệp và hình ảnh trên quảng cáo, mạng xã hội, POSM, OOH, sự kiện…

3. Giúp cho quá trình phát triển ý tưởng nhanh và hiệu quả

Tất cả quảng cáo của Vinamilk luôn tập trung vào âm nhạc, bằng việc tạo ra các bài nhạc hay cho quảng cáo của mình, từ chiến dịch này đến chiến dịch khác. Không cần thiết phải tạo ra những hoạt động và ý tưởng mới nằm ngoài Brand Platform, mà hơn hết là tập trung làm tốt hơn những gì nằm trong Brand Platform.

4. Tăng cường hiệu quả của quảng cáo trong dài hạn

Về lâu dài, thương hiệu sẽ có được những dấu ấn riêng, đặc trưng trong tâm trí khách hàng mà chỉ cần nhắc đến những giá trị đó là gợi nhớ đến thương hiệu. Với platform thời trang, đôi khi chỉ cần nhìn thấy các chương trình thời trang là chúng ta đã liên tưởng ngay đến nước uống Aquafina với hình ảnh siêu mẫu Thanh Hằng.

Có 4 chữ A cấu thành “Brand Platform” đó là:

  • Action: hành động mà thương hiệu cam kết mang đến cho khách hàng.
  • Attribute: những thuộc tính đặc trưng của thương hiệu.
  • Advertising Style: những phong cách quảng cáo đặc trưng của thương hiệu.
  • Activity: cuối cùng là những hoạt động đặc trưng gắn liền với thương hiệu.

Đó là 4 thành tố chính để xây dựng nên “Brand Platform” của bất kỳ thương hiệu nào. Tuy nhiên đó mới chỉ là những bước khởi đầu tiên để tạo nên những Chiến dịch truyền thông hiệu quả, vẫn còn một chặng đường phía sau với những nguyên tắc và thủ thuật để giúp thương hiệu của bạn được nhận biết tốt hơn với những chiến dịch hiệu quả hơn.

 

Trần Phong (tổng hợp)

Share Button